ท้าวเวสสุวรรณ วัดโคกหม้อ ราชบุรี #ท้าวเวสสุวรรณ #วัดโคกหม้อ #ราชบุรี

THB 1000.00
วัด โคก หม้อ

วัด โคก หม้อ  พิพิธภัณฑ์วัดโคกหม้อ อ เมือง จ ลพบุรี สาระสังเขป ที่อยู่: วัดโคกหม้อ หมู่ 9 ต โพธิ์เก้าต้น อ เมือง จ ลพบุรี โทรศัพท์: 036-656737,089-0827023 วันและเวลาทำการ: เปิดทุกวัน เวลา พระประธานของวัดโคกหม้อ เป็นพระปูนปั้นขนาดกลาง ปางมารวิชัย หน้าตัก ๔ ศอกคืบ มีการซ่อมบูรณะมาหลายคราวจนเค้าเดิมเปลี่ยนไป กะเทาะปูนเดิมที่ชํารุดและฉาบผิวองค์พระใหม่ จนไม่สามารถระบุสมัยที่สร้างได้

เจ้าอาวาสวัดศิริเจริญเนินหม้อ กล่าวว่า ปัจจุบันเมรุเก่าใช้งานมามาก ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา จึงคิดสร้างเมรุใหม่ขึ้น พร้อมกับมีศาลาประกอบพิธีอีก 3 หลัง เวลาจัดงานศพก็จะมา  #วัดโคกหม้อลพบุรี วัดโคกหม้อ ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 9 ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี เดิมเป็นวัดร้าง เป็นวัดเก่าแก่สันนิษฐานว่าน่าจะสร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา

ชื่อสถานที่, : วัดโคกหม้อ ; ที่ตั้ง, : ม 3 ต โคกหม้อ อ ชุมแสง จ นครสวรรค์ ; ข้อมูล, : วัดโคกหม้อ เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อทองดำ ซึ่งชาวตำบลโคกหม้อนับถือ และเลื่อมใส มาช้านาน บริเวณวัดกว้างขวาง #วัดโคกหม้อลพบุรี วัดโคกหม้อ ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 9 ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี เดิมเป็นวัดร้าง เป็นวัดเก่าแก่สันนิษฐานว่าน่าจะสร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา

Quantity:
Add To Cart